ในปี พ.ศ. ๒๕๓๗ กรมการศึกษานอกโรงเรียน ได้ประกาศจัดตั้งศูนย์การบริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่ ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง นายกวี สุดจันทร์ เป็นหัวหน้าศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่ โดยใช้ชั้น ๓ ของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดกระบี่เป็นที่ตั้งของสำนักงาน
ในปี พ.ศ. ๒๕๔๑ กรมการศึกษานอกโรงเรียน ได้ประกาศยกระดับศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน จากศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนระดับ ๑ เป็นศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน ระดับ ๓ และได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้นายกวี สุดจันทร์ เป็นผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่
ในปี พ.ศ. ๒๕๔๓ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่ มีคำสั่งให้ นายยุทธ ปานขวัญ มาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่ เนื่องนายกวี สุดจันทร์ เกษียณอายุราชการ
ในปี พ.ศ. ๒๕๔๘ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่ มีคำสั่งให้ นายประสิทธิ์ ทับทอง มาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่ เนื่องจาก นายยุทธ ปานขวัญ เกษียณอายุราชการ
ในวันที่ ๑๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองกระบี่ มีคำสั่งให้ นายประสิทธิ์ ทับทอง ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ และแต่งตั้งนางจุรีรัตน์ โพธิ์วิจิตร มาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองกระบี่จนถึงปัจจุบัน
หน้าที่และความรับผิดชอบ
.....1.จัดและส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษานอกระบบ และการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย ทั้งการศึกษาเพื่อการรู้หนังสือ การศึกษาต่อเนื่อง การศึกษาเพื่อการพัฒนาอาชีพ การศึกษาชุมชน และการศึกษาเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม
.....2. จัดและส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาเพื่อตอบสนองโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล
.....3. จัดและส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัย และการเรียนรู้ด้วยตนเอง
.....4. ส่งเสริมสนับสนุนและประสานงานการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยร่วมกับชุมชน องค์กรท้องถิ่น และหน่วยงานเครือข่าย
.....5.ดำเนินการเทียบระดับการศึกษาและเทียบโอนผลการเรียนการยอมรับความรู้และประสบการณ์รวมถึงการจัดระบบสะสมผลการเรียน
.....6. พัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น หลักสูตรระยะสั้น หลักสูตรและกิจกรรมการศึกษาชุมชน การศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม และจัดทำสาระของหลักสูตรเทียบเท่าการศึกษาขั้นพื้นฐานสำหรับกลุ่มเป้าหมายนอกระบบ
.....7. พัฒนากระบวนการเรียน กระบวนการศึกษานอกระบบและการเรียนรู้ตามอัธยาศัย
.....8. นิเทศ ติดตามและรายงานผลการดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
|