เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : อาหารเพื่อสุขภาพ
หัวข้อเรื่อง : วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วย

พฤหัสบดี ที่ 23 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2558

คะแนน vote : 79  

วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วย

 ความอ้วนเป็นภัยร้ายทางสายตาที่ไม่ว่าหญิงหรือชายก็ยอมกันไม่ได้ ^ ^ โดยเฉพาะสาวๆด้วยแล้ว คุณเธอจะยอมทำทุกอย่างเพื่อจะลดความอ้วนให้ได้ บางคนใช้วิธีออกกำลังกาย บางคนใช้วิธีอดอาหาร บางคนใช้อาหารเสริมระเบิดไขมัน บางคนหมดทางไปจริงๆใช้ยาลดน้ำหนักมันซะเลย (ไม่แนะนำนะครับ อันตรายมากๆ) วันนี้เรามีอีกวิธีหนึ่งของการลดความอ้วนมานำเสนอครับ นั่นก็คือ … วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วย นั้นเอง!!
กล้วยหอม

กล้วยหอม กล้วยที่นิยมใช้ในการควบคุมน้ำหนัก

วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วย
การลดความอ้วนด้วยกล้วย เป็นวิธีการลดน้ำหนัก/ความอ้วนที่นิยมใช้กันทั่วโลกมาระยะหนึ่งแล้ว โดยใช้การรับประทานกล้วยหอมแทนอาหารเช้านั่นเอง เนื่องจากกล้วยให้พลังงานสูง มีเกลือแร่วิตามินหลายชนิดที่ร่างกายต้องการ ดังนั้นการงดอาหารเช้าที่เคยรับประทานปกติ แล้วหันมารับประทานกล้วยแทนจึงไม่ทำให้ร่างกายอ่อนเพลียหรือขาดสารอาหารแต่อย่างใด

วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วยได้ผลจริงหรือไม่
การลดความอ้วนด้วยกล้วยได้รับการพิสูจน์มาแล้วเป็นเวลาหลายปี กับคนหลายล้านคนทั่วโลกว่าสามารถลดน้ำหนักได้จริง เนื่องจากการรับประทานกล้วยหอมตอนเช้านั้น จะทำให้ท้องอิ่ม ร่างกายได้รับวิตามินต่างๆเต็มที่ แต่ได้รับพลังงานน้อยกว่าการรับประทานอาหารเช้าทั่วไป ทำให้ไม่เกิดการสะสมพลังงานและไขมัน แถมร่างกายยังต้องดึงไขมันส่วนเกินออกมาใช้อีกด้วย ทำให้น้ำหนักลดลงได้ในที่สุด

การลดน้ำหนักด้วยกล้วย

กล้วยหอมที่ใช้ สามารถหาซื้อได้ทั่วไป

วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วย เหมาะกับใครบ้าง
การลดความอ้วนด้วยกล้วยสามารถใช้ได้กับคนทุกเพศทุกวัยที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วน เพียงแต่ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการรับประทานอาหารเช้าเสียใหม่เท่านั้น จากที่เคยรับประทานอาหารหนักๆเช่น ขนมปัง ไส้กรอก ไข่ดาว แฮม เบคอน ข้าวราดแกง โจ๊ก เกาเหลาเลือดหมู หรือข้าวเหนียวหมู้ปิ้งแสนอร่อย มาเป็นรับประทานกล้วยหรือกล้วยหอมเพียงอย่างเดียว หรือรับประทานกล้วยหอมและน้ำเปล่าก่อนรับประทานอาหารเช้าชนิดอื่นๆ

หมายเหตุ เด็กในวัยเรียนหรือผู้ป่วยในระยะพักฟื้น ไม่แนะนำให้รับประทานกล้วยเพียงอย่างเดียวในตอนเช้า เนื่องจากมีความต้องการพลังงานมาก โดยเฉพาะพลังงานจากโปรตีน คาร์โบไฮเดรตและไขมัน ควรทำเมื่อรู้สึกว่าตัวเองอ้วน มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน หรือพ้นจากระยะพักฟื้นแล้วเท่านั้น

วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วยมีวิธีการอย่างไร
วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วยให้เริ่มจากการรับประทานกล้วยหอม 2-4 ใบ เคี้ยวช้าๆให้ละเอียด ดื่มน้ำด้วยมากๆ ในช่วงแรกอาจจะลองรับประทานเพียงสองใบก่อนก็ได้ ดื่มน้ำตามมากๆ (ใช้น้ำปกติ ไม่ควรใช้น้ำเย็น) พักซัก 15-20 นาที ถ้ารู้สึกว่าอิ่มก็ให้พอแค่นั้น แต่ถ้าไม่อิ่มก็ให้รับประทานอาหารเช้าตามปกติเพิ่มเติม ซึ่งแน่นอนว่าท่านจะรับประทานอาหารเช้าได้น้อยลงเพราะมีกล้วยหอมตั้ง 2 ใบไปนอนแอ้งแม๊งรออยู่ครึ่งค่อนกระเพาะแล้ว ^ ^ เมื่อคุ้นดีแล้ววันต่อๆลองเพิ่มจำนวนกล้วยหอมและลดจำนวนอาหารเช้าลง จนในที่สุดเหลือเพียงแค่รับประทานกล้วยหอมอย่างเดียว ไม่แตะต้องอาหารเช้าอื่นๆอีกเลย …ไม่ยากเลยใช่มั๊ยครับ

อาหารเช้า

อาหารเช้าแคลอรี่สูงที่ควรหลีกเลี่ยง

วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วย ใช้กล้วยอะไรได้บ้าง
การลดความอ้วนด้วยกล้วยนั้น ความจริงสามารถใช้กล้วยอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นกล้วยหอม กล้วยน้ำว้า กล้วยหักมุก หรือกล้วยไข่ (ถ้าใช้กล้วยไข่คงต้องจัดกันเป็นหวีแน่ๆ 5555++) เพียงแต่ว่าวิธีการลดความอ้วนด้วยกล้วยถูกคิดค้นโดยชาวต่างประเทศ แล้วเมืองนอกก็ไม่มีกล้วยน้ำว้าหรือกล้วยไข่กินแบบคนไทย มีแต่กล้วยหอม จึงใช้กล้วยหอมในการวิจัยและคำนวณแคลอรี่ที่ได้ แต่ถ้าเป็นกล้วยน้ำว้าอาจจะมีน้ำตาลมากกว่ากล้วยหอมอยู่บ้างซึ่งถ้าใครไม่ซีเรียสเรื่องนี้เท่าไหร่ก็จัดกล้วยน้ำว้าได้เลย หรือใครถนัดกล้วยแบบไหนก็จัดได้ตามสะดวกครับ แต่ถ้าจะเอาตามสูตรมาตรฐานของเมืองนอกเป๊ะๆก็ต้องใช้กล้วยหอม ซึ่งบ้านเราก็หาซื้อกันได้ง่ายมาก ทุกตลาด ทุกตรอกซอกซอย เพราะบ้านเราก็ปลูกกล้วยหอมกันมาก แถมยังส่งออกกล้วยหอมเป็นอันดับต้นๆของโลกด้วย และเดี๋ยวนี้ในเซเว่นอีเลฟเว่นมีกล้วยหอมเป็นลูกขายแล้วด้วยยิ่งสะดวกสบายยิ่งขึ้นไปอีก

กล้วยน้ำว้า

กล้วยน้ำว้า สามารถใช้ในการลดน้ำหนักได้เช่นกัน

ข้อควรระวังในการลดความอ้วนด้วยกล้วย
การลดความอ้วนด้วยกล้วยจะได้ผลอย่างสมบูรณ์นั้น ควรทำควบคู่ไปกับการงดอาหารที่มีแป้ง น้ำตาลและไขมันในปริมาณสูงด้วย เพิ่มอาหารที่ให้เส้นใยสูงในแต่ละมื้อ หาเวลาออกกำลังกายสักอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง ไม่ใช่ว่าตอนเช้ากินกล้วย สายๆซัดก๋วยเตี๋ยว ตบด้วยขนมเค็กและกาแฟเย็น กลางวัน บ่าย เย็น ดึก จัดหนักทุกมื้อ แบบนี้รับรองผลได้ … 1 เดือนน้ำหนักขึ้น 20 กิโล 5555+

วิธีการลดความอ้วนด้วยกล้วยหอม สารอาหารในกล้วยหอมมีอะไรบ้าง?
กล้วยหอมเป็นกล้วยที่นิยมนำมาใช้สำหรับวิธีการลดความอ้วนด้วยกล้วยมากที่สุด เนื่องจากมีผลขนาดใหญ่ กำหนดจำนวนผลที่ต้องรับประทานต่อมื้อได้ง่าย รับประทานง่าย มีรสชาติอร่อย หอมหวาน และสามารถหาซื้อได้ทั่วไป กล้วยหอมได้รับการวิจัยแล้วว่าให้สารอาหารและพลังงานที่เพียงพอกับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก สารอาหารที่มีอยู่ในกล้วยหอมคือ วิตามิน B1/B2 โปรแตสเซียม ใยอาหาร โปรตีน คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล สารโพลีฟินิล (สารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง มีประโยชน์ในการต้านการเกิดมะเร็ง) สารเซโรโทนิน (ช่วยลดความอยากอาหาร) และเอนไซม์บางชนิดที่ช่วยในระบบการย่อยอาหาร ดังนั้นการใช้กล้วยหอมในการลดน้ำหนักนั้น จะเป็นการลดจำนวนพลังงานที่เราจะได้รับในมื้อเช้า แต่ยังคงคุณค่าและสารอาหารที่ร่างกายเราต้องการไว้ครบถ้วนมากที่สุดนั่นเอง

การออกกำลังกาย

ในระหว่างการควบคุมน้ำหนัก ควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย

จะเห็นว่าวิธีลดความอ้วนด้วยกล้วยนั้นทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก กล้วยหอมที่ใช้ก็หาซื้อได้ทั่วไปมีขายกันทุกตลาด ใครไม่รู้จริงๆว่าซื้อที่ไหนก็ลองถามสาวยาคูลท์ดูได้ครับ ^ ^ สำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วนหรือต้องการคุมน้ำหนัก ลองดูได้ทันทีไม่มีผลเสียอะไรกับร่างกาย เพราะวัตถุประสงค์จริงๆของการลดน้ำหนักด้วยงิธีนี้คือการรับพลังงานเข้าไปในร่างกายให้น้อยลง เพื่อให้ร่างกายดึงไขมันส่วนเกินออกมาเผาผลาญเป็นพลังงานนั่นเอง เมื่อไขมันส่วนเกินลดลง น้ำหนักก็จะลดลงด้วยเป็นเงาตามตัว จากผลการทดสอบพบว่าวิธีลดความอ้วนด้วยกล้วยนี้สามารถลดน้ำหนักได้ราว 4-5 กิโลกรัมภายใน 2-3 สัปดาห์ ไม่เลวเลยใช่มั๊ยครับ…

ที่มา - http://http:www12cg1cxchd0a2gzc1c5d5a.net/



เข้าชม : 785


อาหารเพื่อสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วย 23 / ก.ค. / 2558
      เรื่องน้ำ กับ โค้ก 17 / มี.ค. / 2554




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป