[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

แลกเปลี่ยนเรียนรู้
7 ของกินยุติปัญหา “ผมตก”
โดย : ความงาม   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 21 เดือน เมษายน พ.ศ.2565   


7 ของกินยุติปัญหา “ผมตก”

ถ้าหากคุณเริ่มมองเห็นผมของคุณหล่นออกมาขณะที่แปรงผมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆๆทุกครั้ง อย่าพึ่งตกอกตกใจ แต่ว่าขอให้ทราบว่า คุณไม่ใช่ผู้เดียวที่มีปัญหานี้ แม้กระนั้นคนประเทศอเมริกาโดยประมาณ 80 ล้านคน ทั้งยังเพศชายรวมทั้งเพศหญิง ก็มีปัญหาเรื่องหัวล้าน เมื่อแก่ขึ้นเหมือนกัน ปัญหาผมหล่นอาจจะเกิดขึ้นได้ก็เพราะหลายกรณี ทั้งยังความไม่ปกติของรูขุมขน รวมทั้งหนังหัว ระบบภูมิต้านทาน การเป็นโรคโรคเบาหวาน การขาดวิตามิน การมีความเคร่งเครียด แล้วก็การพักผ่อนหย่อนใจที่ไม่พอ

AHA คือ
คันคอ 
คันจิมิ
กรดไหลย้อน
ตกขาวเกิดจากอะไร

แต่ นักค้นคว้าพูดว่า ปัญหาดังที่กล่าวมาแล้วสามารถปรับแต่งได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงการกินอาหาร โดยอุตสาหะนำเอาของกิน 7 อย่างต่อแต่นี้ไป เข้าไปในรายการอาหารในวันแล้ววันเล่า บางครั้งอาจจะช่วยปรับผมแข็งแรงขึ้น เนื่องจากว่าของกินเหล่านี่ มีประโยชน์ต่อเส้นผมนั่นเอง

1.แซลมอน : เพราะเหตุว่าเส้นผมของพวกเรามีส่วนประกอบของโปรตีนเส้นใย เหมือนกันกับเล็บ นั้นก็มีความหมายว่า คุณต้องกินโปรตีน เพื่อผมแข็งแรง โปรตีนยังเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการสร้างเคราติน ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเส้นผม แล้วก็แหล่งโปรตีนที่มีคุณค่ามากมายๆก็คือแซมมอน มันจะช่วยทำให้ปรับเส้นผมแข็งแรมร่างกายแข็งแรง เพราะเหตุว่ามีกรดไขมันโอเมก้า 3 แล้วก็มีวิตามินอื่นๆเป็นองค์ประกอบ

2.น้ำผึ้ง : ช่วยปรับให้ศีรษะบางๆดกขึ้น แข็งแรงขึ้น เคยมีการทดสอบกับผู้ป่วยที่มีความผิดธรรมดาของหนังหัว ดังเช่น มีรังแค คันหนังหัว และก็ผมหล่น เมื่อใช้น้ำผึ้ง ผสมกับน้ำ หมักผมแต่ละวัน ตรงเวลา 4 อาทิตย์ พบว่า อาการผมหล่นดียิ่งขึ้น

3.ถั่วและก็ธัญญาหาร : จากแถลงการณ์ในนิตยสาร Cosmetic Dermatology เมื่อมกราคม ปี 2015 พบว่า หญิงที่มีปัญหาผมตก ภายหลังจากได้รับประทานของกินที่มีคุณค่า มีส่วนประกอบของกรดไขมันโอเมก้า 3 รวมทั้งโอเมก้า 6 รวมทั้งสารต้านทานอนุมูลอิสระ ติดต่อกับตรงเวลา 6 เดือน ลักษณะของผมตกดียิ่งขึ้น โดยปริมาณร้อยละ 90 กล่าวว่า ผมหล่นลดลง จำนวนร้อยละ 86 กล่าวว่า มีผมแตกออกขึ้นมาใหม่ รวมทั้งปริมาณร้อยละ 87 พูดว่า ผมดกมากยิ่งกว่าเดิม

4.ผักโขม : ส่งผลการเล่าเรียนชิ้นหนึ่งกล่าวว่า สตรีที่ผมร่วม ส่วนใหญ่เป็นด้วยเหตุว่าขาดธาตุเหล็ก รวมทั้งวิตามิน D2 และก็ผักโขมนั้นอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก แล้วก็มีวิตามิซีสูง ซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายของพวกเราซับธาตุเหล็กเจริญ พวกเราสามารถนำผักโขมมาทำสลัด ผสมกับไข่ แล้วก็เห็ด ซึ่งมีวิตามินดี ก็จะช่วยขจัดปัญหาผมหล่นได้

5.หอยนางรม : ธาตุซิงค์ มีคุณประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับในการรักษาอาการผมตก นักค้นคว้าบอกว่า เมื่อมีการวัดระดับธาตุซิงค์ ของผู้ที่มีผมหล่นปริมาณ 50 คน เทียบกับผู้ที่มีสภาวะธรรมดา 50 คน พบว่า ผู้ที่ผมหล่นหรูหราธาตุซิงค์อยู่น้อยกว่าผู้ที่มีผมดกครึ้ม ในหอยนางรมมีซิงค์มากยิ่งกว่าของกินชนิดอื่น แต่ว่าดังนี้ แหล่งของกินอื่นที่มีซิงค์ก็มีเหมือนกัน อาทิเช่น วอลนัท ผักโขม ไข่ เม็ดทานตะวัน ข้าวโอ๊ด รวมทั้งถั่วชิคพี

3.น้ำมัน : ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันฟักทอง น้ำมันโรสแมรี่ หรือน้ำมันที่ทำจากมะพร้าว ก็เป็นประโยชน์ต่อเส้นผมทั้งหมด เคยมีการทดสอบ ให้ชายที่มีผมตกวันละ 400 กรัม กินน้ำมันเม็ดฟักทองต่อเนื่องกัน 24 อาทิตย์ พบว่าผมมีการแตกหน่อขึ้นมาใหม่ถึง 40 เปอร์เซนต์

7.สาหร่ายทะเล : จากการเล่าเรียนเมื่อเร็วๆนี้ พบว่า สาหร่ายทะเลช่วยลดปัญหาผมหล่นให้กับคนที่มีผมตกน้อย ไปจนกระทั่งผมหล่นระดับกึ่งกลางได้ ภายหลังจากได้รับประทานสาหร่ายทะเล ต่อเนื่องกัน 16 อาทิตย์ พบว่า ผมมีน้ำหนักขึ้น 13 เปอร์เซนต์ แล้วก็ผมดกขึ้น 27 เปอร์เซนต์ แล้วก็สาหร่ายทะเลยังช่วยทำให้อาการหนังหัวลอก อักเสบ รวมทั้งรังแคลดลง

ดังนี้ ถ้าเปลี่ยนแปลงของกินที่ทานแล้ว อาการผมตกศีรษะบางยังไม่ดีขึ้น ควรจะขอความเห็นหมอผู้ที่มีความชำนาญจะดีมากยิ่งกว่าจ้ะ

เข้าชม : 25





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
 กศน.ตำบลดินอุดม  ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอลำทับ  จังหวัดกระบี่  โทรศัพท์ 075643448
 ตำบลดินอุดม อำเภอลำทับ  จังหวัดกระบี่  โทรศัพท์ 090-7101512
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี