[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 
โครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน
         
          ยุทศาสตร์และจุดเน้นการดำเนินงาน ของ กศน. ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘ และตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดยุทธศาสตร์ ๒๕๕๕ ภายใต้กรอบเวลา ๒ ปี ที่จะพัฒนา ๕ ศักยภาพของพื้นที่ใน ๕ กลุ่มอาชีพใหม่ ให้สามารถแข่งขันได้ใน ๕ ภูมิภาคหลักของโลก
รู้เขา รู้เรา เท่าทัน เพื่อแข่งขันได้ในเวทีโลกและได้กำหนดภารกิจจะพัฒนายกระดับการจัดการศึกษาเพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความ สามารถให้ประชาชนได้มีอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ ที่มั่นคง โดยสำนักงาน กศน.ได้กำหนดหลักการในการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำไว้ว่า ต้องเป็นการดำเนินงานที่มีความยืดหยุ่นด้านหลักสูตร การจัดกระบวนการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล ใน ๕ กลุ่มอาชีพ ได้แก่ เกษตรกรรม อุตสาหกรรม พาณิชยกรรม เศรษฐกิจสร้างสรรค์ รวมถึงกลุ่มจัดการและการบริการ โดยเน้นการบูรณาการให้สอดคล้องกับศักยภาพด้านต่างๆ โดยมุ่งพัฒนาคนไทยให้ได้รับการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพและการมีงานทำอย่างมีคุณภาพ ทั่วถึงและเท่าเทียมกัน สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคง
        ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ รอบ ๖ เดือน กศน.ตำบลคลองยางได้ดำเนินการจัดโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ให้กับปลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ในหลักสูตร รวมจำนวน ๒ หลักสูตร จำนวนกลุ่มเป้าหมาย ๒๔คน
        ๑. หลักสูตรการใช้คอมพิวเตอร์ระดับเบื้องต้น กลุ่มเป้าหมายจำนวน ๑๙ คน
        ๒. หลักสูตรการทำขนม                            
กลุ่มเป้าหมายจำนวน ๑๕ คน



เข้าชม : 339