[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

เนื้อหา : Download
หมวดหมู่ : ทดสอบหมวดหมู่
หัวข้อเรื่อง : ใบงานเศรษฐกิจพอเพียง

อังคาร ที่ 9 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559


 กล่องข้อความ: ใบงานที่  1
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความพอเพียง

 ใบงานที่ ๑

ชื่อ.......................................................................    รหัสนักศึกษา ....................................................................

1.ให้ผู้เรียนศึกษาด้วยตนเองจากใบความรู้ หนังสือแบบเรียนและการหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตการค้นคว้าข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตโดยค้นคว้าผ่านทาง google

1. ปรัชญา เศรษฐกิจ พอเพียง หมายถึง อะไร

..........................................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................................

 

2. เศรษฐกิจ พอเพียง ท่าน สามารถ ปรับใช้ ใน การ ดำเนิน ชีวิต อย่างไร

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

 ใบงานที่ ๒

กล่องข้อความ: ใบงานที่  2
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ชุมชนพอเพียง

 

ชื่อ.......................................................................    รหัสนักศึกษา ....................................................................

จากข้อความต่อไปนี้ ให้ผู้เรียน วิเคราะห์เขียนส่งอาจารย์ประจำกลุ่ม และ นำเสนอเพื่อแลกเปลี่ยน

การโฆษณาในจอทีวี และวิทยุปัจจุบัน ถ้ายังโฆษณากันอย่างบ้าเลือดอยู่อย่างนี้ จะไปสอนให้คนไม่ซื้อ

ไมจ่าย และให้บริโภคตามความจำเป็น ได้อย่างงไร ในเมื่อปล่อยให้มีการกระตุ้น การบริโภคแบบเอาเป็นเอาตายอยู่เช่นนี้ ผู้คนก็คิดว่าอะไรที่ตัวเองต้องการต้องเอาให้ได ้ ความต้องการถูกทำให้กลายเป็นความจำเป็ ไปหมด

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

 

 

กล่องข้อความ: ใบงานที่  3
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3  เรื่อง การแก้ปัญหาชุมชน

 

 

 

สมาชิกในกลุ่ม                                                                                                       

1.             ..................................................................................  2. ………………………………………………………

3.   ..................................................................................  4. ………………………………………………………

ให้ศึกษาข้อมูลจากใบความรู้และร่วมระดมความคิดเห็นในการมีส่วนร่วมแก้ปัญหาหรือพัฒนาชุมชนตามหลักแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในแต่ละด้านดังนี้

1.             ด้านสังคม...........................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

2.             ด้านเศรษฐกิจ...........................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

3.             ด้านสิ่งแวดล้อม...........................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

4.             ด้านวัฒนธรรม...........................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

 

แหล่งเรียนรู้ที่ศึกษาค้นคว้า...........................................................................................................................

 

 

กล่องข้อความ: ใบงานที่  4
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4   เรื่อง สถานการณ์ของประเทศกับความพอเพียง

 

 

    ใบงานที่ ๓

ชื่อ.........................................................................    รหัสนักศึกษา ....................................................................

ให้นักศึกษาค้นคว้าข้อมูลข่าวสังคม เศรษฐกิจของประเทศไทย   และติดลงใบงาน

 
 

 

 

                                     ติดข่าว

 

 

 

 

 

 


ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นในการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้แก้ไขปัญหา

...........................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

แหล่งเรียนรู้ที่ศึกษาค้นคว้า................................................................................................................................

 

 

 

กล่องข้อความ: ใบงานที่  5
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5   เรื่อง สถานการณ์โลกกับความพอเพียง

 ใบงานที่ ๔

ชื่อ.........................................................................    รหัสนักศึกษา ....................................................................

ให้นักศึกษาค้นคว้าข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ หรือ internet ในหัวข้อที่เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน  / การสื่อสาร  /  เศรษฐกิจ โดยเลือกเพียง 1 หัวข้อ  แล้ววิเคราะห์ตามหัวข้อดังนี้

ปัญหา.......................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

สาเหตุ.......................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

แนวทางการแก้ไขปัญหาโดยนำหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียงไปใช้.............................................................

................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

2. ให้นักศึกษาวิเคราะห์สภาพปัญหาของตนเอง  ครอบครัว  ตามหัวข้อดังนี้

ปัญหา.......................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

สาเหตุ.......................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

แนวทางการแก้ไขปัญหาโดยนำหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียงไปใช้.............................................................

................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

 

 

แหล่งเรียนรู้ที่ศึกษาค้นคว้า......................................................................................................................................

 

 

 

กล่องข้อความ: ใบงานที่  6
หน่วยการเรียนรู้ที่  6  เรื่อง การประกอบอาชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อการสร้างรายได้อย่างมั่นคง  มั่งคั่งและยั่งยืน

 ใบงานที่ ๕

 

 

ชื่อ.........................................................................    รหัสนักศึกษา ....................................................................

ให้นักศึกษาเลือกอาชีพที่เหมาะสมกับตนเองโดยอธิบายถึงกระบวนการเข้าสู่อาชีพและบอกแนวทางการพัฒนาอาชีพ

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................................................

2.ให้นักศึกษาจัดทำโครงการอาชีพที่สนใจและเหมาะสมกับตนเองโดยใช้ข้อมูลความรู้จากการศึกษาแนวทางการประกอบอาชีพให้ประสบความสำเร็จจำนวน 1 โครงการ

 

 

 

 

 

แหล่งเรียนรู้ที่ศึกษาค้นคว้า......................................................................................................................................

 



เข้าชม : 1414


ทดสอบหมวดหมู่ 5 อันดับล่าสุด

      แหล่งเรียนรู้ กศน.ตำบลคลองหิน 18 / เม.ย. / 2560
      แผนปฏิบัติงาน เดือน ม.ย. 24 / มิ.ย. / 2559
      ใบงาน สุขศึกษา พละศึกษา 24 / มิ.ย. / 2559
      แผน-ผล การปฏิบัติงาน 19 / มี.ค. / 2559
      คู่มือ ใบงาน วิชา ศิลปศึกษา ม.ปลาย 9 / ก.พ. / 2559




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้ง ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
 

  กศน.ตำบลคลองหิน

ที่อยู่ ม.๑ บ้านศาลาพระม่วง ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ๘๑๑๑๐
E-mail  setehayard@hotmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี