[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

                                                                                         
 
  ชื่อสถานศึกษา  “กศน. ตำบลไสไทย”

สถานที่ตั้ง
           บ้านคลองจิหลาด หมู่ที่ ๓  ตำบลไสไทย อำเภอเมือง  จังหวัดกระบี่  รหัสไปรษณีย์ ๘๑๐๐๐  โทรศัพท์ ๐๘๔-๐๕๗๔๑๓๙

ประวัติสถานศึกษา

ในปี พ.ศ. ๒๕๕๓  กรมการศึกษานอกโรงเรียน  ได้ประกาศจัดตั้งศูนย์การบริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่  ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง  นายกวี  สุดจันทร์  เป็นหัวหน้าศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่  โดยใช้ชั้น  ๓  ของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดกระบี่เป็นที่ตั้งของสำนักงาน

ในปี พ.ศ. ๒๕๔๑  กรมการศึกษานอกโรงเรียน  ได้ประกาศยกระดับศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน  จากศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนระดับ ๑ เป็นศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน ระดับ ๓  และได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้นายกวี  สุดจันทร์  เป็นผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่

ในปี  พ.ศ.  ๒๕๔๓  ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่ มีคำสั่งให้  นายยุทธ  ปานขวัญ  มาดำรงตำแหน่ง  ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่   เนื่องนายกวี  สุดจันทร์  เกษียณอายุราชการ 

ในปี พ.ศ.  ๒๕๔๘ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่ มีคำสั่งให้ นายประสิทธิ์  ทับทอง  มาดำรงตำแหน่ง  ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกระบี่ เนื่องจาก นายยุทธ  ปานขวัญ  เกษียณอายุราชการ  

ในวันที่  ๑๒  ตุลาคม  พ.ศ.  ๒๕๕๒  ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองกระบี่   มีคำสั่งให้  นายประสิทธิ์  ทับทอง  ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเหนือคลอง  จังหวัดกระบี่  และแต่งตั้งนางจุรีรัตน์  โพธิ์วิจิตร  มาดำรงตำแหน่ง  ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองกระบี่จนถึงปัจจุบัน  

          การปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ( พ.ศ. ๒๕๕๒ – ๒๕๖๑) ได้ให้ความสำคัญเรื่องการศึกษาและการเรียนรู้มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษาและการเรียนรู้ของคนไทย เพิ่มโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนของสังคมในการบริการจัดการเพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิต ทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอย่างมีคุณภาพให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่กำหนด “คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ”

          กระทรวงศึกษาธิการ จึงได้มีนโยบายให้มีการจัดตั้ง กศน. ตำบล ขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ระดับตำบลเป็นแหล่งเรียนรู้ สำหรับประชาชนเพื่อประชาชนได้ใช้ในการแสวงหาความรู้เพื่อให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้

          กศน. ตำบล ไสไทย  เปิดทำการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่  ๒๘ สิงหาคม  ๒๕๕๓ โดยมีนายติณณ์  พรหมทอง เป็นครูประจำตำบล  และได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้า กศน. ตำบลไสไทย ปี ๒๕๕๔  จนถึงปัจจุบัน 



เข้าชม : 252
 
 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
เลขที่ 95 ถ.ปานุราช  อ.เมือง  จ.กระบี่ 81000
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านแหลมโพธิ์ ตำบลไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี