ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภออ่าวลึก
 
ที่ตั้ง เลขที่ - หมู่ที่ ๒   ถนน ควนขนมจีน - มะรุ่ย  ตำบล อ่าวลึกใต้  อำเภออ่าวลึก จังหวัด กระบี    
 
 
รหัสไปรษณีย์   ๘๑๑๑๐ โทรศัพท์   ๐ – ๗๕๖๓ – ๔๕๘๒     โทรสาร    ๐ – ๗๕๖๘ - ๑๗๑๘
สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานปลัดกระทรวง ศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ
 
ประวัติความเป็นมาของสถานศึกษา
 
          ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภออ่าวลึกได้จัดตั้งขึ้นตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่องการจัดตั้งศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ/ กิ่งอำเภอ พร้อๆกับศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภออื่นๆทั่วประเทศโดยมีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบเพื่อจัดการศึกษาและให้บริการประชาชนในแต่ละอำเภอดังรายละเอียดต่อไปนี้
 
 
 
          ๑. จัด และให้บริการการศึกษานอกโรงเรียนเพื่อเป็นการเสริมการศึกษาในระบบโรงเรียนและการศึกษาตามอัธยาศัยโดยให้สอดคล้องกับความต้องการและสภาพของท้องถิ่น
 
 
 
          ๒. จัดและประสานงานให้มีศูนย์การเรียนชุมชน หน่วยจัดการศึกษานอกโรงเรียนเพื่อเป็นเครือข่ายการบริหารการศึกษานอกโรงเรียนได้อย่างกว้างขวางและทั่วถึง  พร้อมทั้งส่งเสริมให้ชุมชนจัดการศึกษาของตนเองในลักษณะศูนย์การศึกษาชุมชนเพื่อเป็นศูนย์กลางในการจัดการศึกษาวางแผนและบริการการศึกษาต่อสมาชิกในชุมชนและระหว่างชุมชน
 
 
 
          ๓. สนับสนุน สิ่งจำเป็นด้านต่างๆที่ใช้ในการดำเนินงานการศึกษานอกโรงเรียนของเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนการสอนและการบริการกลุ่มเป้าหมาย
 
 
 
          ๔. กำกับ ดูแลติดตามและรายงานผลการดำเนินงานการศึกษานอกโรงเรียน
 
 
 
          ในขณะนั้น กรมการศึกษานอกโรงเรียนมีคำสั่งที่ ๑๒๓๘ / ๒๕๓๙  ลงวันที่๒๗ กันยายน๒๕๓๙  แต่งตั้งให้ นายยุทธ ปานขวัญ มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าศูนย์๑ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภออ่าวลึกตั้งแต่วันที่๑ ตุลาคม ๒๕๓๙  โดยใช้อาคารสถานที่ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี “อำเภออ่าวลึก  เป็นที่ตั้งสำนักงานซึ่งตั้งอยู่เลขที่๑๕/๗ หมู่ที่ ๒ ตำบลอ่าวลึกเหนืออำเภออ่าวลึกจังหวัดกระบี่  
 
          ต่อมา กรมการศึกษานอกโรงเรียนได้แต่งตั้งนางจุรีรัตน์ โพธิ์วิจิตร  มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภออ่าวลึก  
          จากนั้น สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้แต่งตั้งนายชรินทร์ แกล้วทนงค์   มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภออ่าวลึกและได้เข้ารับหน้าที่ตามตำแหน่งเมื่อวันที ๘ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ ถึง วันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
          ปัจจุบัน สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ แต่งตั้งให้ นายสุทธิพงษ์ วงษ์สุวรรณ์ มาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภออ่าวลึก ในวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ จนถึงปัจจุบัน
 


เข้าชม : 322
 
 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภออ่าวลึก
หมู่ ๒ ตำบลอ่าวลึกใต้  อำเภออ่าวลึก  จังหวัดกระบี่  ๘๑๑๑๐
โทรศัพท์ ๐๗๕-๖๘๑๑๘๒ 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05