@ ประวัติความเป็นมาของสถานศึกษา 

ประวัติสถานศึกษา :

                 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขาพนม ได้ประกาศจัดตั้งเมื่อปี  พ.ศ.2537 โดยกรมการศึกษานอกโรงเรียนภายใต้ชื่อ: ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเขาพนม   โดยใช้อาคารห้องสมุดประชาชนอำเภอเขาพนม เป็นสถานที่ตั้งสำนักงาน    

       พ.ศ. 2542 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขาพนมได้ย้ายสำนักงานไปใช้อาคารที่ว่าการอำเภอเขาพนม  ชั้นล่าง  (ปัจจุบันเป็นที่ทำการของสำนักงานเทศบาลตำบลเขาพนม)

       พ.ศ. 2550 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขาพนม ได้ย้ายสำนักงานกลับไปใช้อาคารห้องสมุดประชาชนอำเภอเขาพนม  เนื่องจากสำนักงานเทศบาลตำบลเขาพนม มีโครงการปรับปรุงสำนักงาน

       พ.ศ.2551 กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ. 2551 และประกาศในพระราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2551 เปลี่ยนชื่อ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเขาพนม  เป็นศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขาพนม และในช่วงเวลาดังกล่าว ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขาพนม ได้มีแนวคิดในการพัฒนาห้องสมุดประชาชนอำเภอเขาพนม เป็นห้องสมุดมีชีวิต จึงได้ย้ายที่ทำการสำนักงาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขาพนม ไปเช่าอาคารเลขที่ 31/1 หมู่ที่ 5 ตำบลเขาพนม อำเภอเขาพนม  จังหวัดกระบี่ พร้อมกันนี้ได้ดำเนินการระดมทุนจากทุกภาคส่วนเพื่อก่อสร้างอาคาร ที่ทำการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขาพนม ให้เป็นอาคารเอกเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนจำนวนเงิน  620,000 บาท และเปิดใช้อาคาร เมื่อวันที่  15 สิงหาคม 2551

 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขาพนม เป็นสถานศึกษาในราชการบริหารส่วนกลาง สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ



เข้าชม : 254
 
 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขาพนม  จังหวัดกระบี่
ตำบลเขาพนม  อำเภอเขาพนม  จังหวัดกระบี่ 81140 
โทรศัพท์ 075-689252 โทรสาร 075-689252
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05