ศูนย์การเรียนชุมชน
น้ำพุร้อนเค็ม

พุธ ที่ 19 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2558


น้ำพุร้อนเค็ม

น้ำพุร้อนเค็ม ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จังหวัดกระบี่ ชาวบ้านเรียกว่าน้ำพุร้อนเค็มบ้านห้วยน้ำขาว มีลักษณะเป็นบ่อน้ำผุดมาจากชั้นใต้ดินตามธรรมชาติ เป็นน้ำพุร้อนที่มีรสเค็ม เกิดจากการผสมกันของน้ำร้อนและน้ำทะเลในระดับลึกก่อนโผล่พ้นพื้นผิวดิน เกิดเป็นน้ำพุร้อน จัดอยู่ในประเภทน้ำพุร้อนเกลือ (Salt Spring) หรือน้ำพุเกลือ ซึ่งมีปริมาณของเกลือผสมอยู่มากกว่า 9 กรัม/ลิตร ในบริเวณรอบๆ เป็นพื้นที่ป่าชายเลนตามธรรมชาติ มีบ่อน้ำพุร้อนเค็มกระจายอยู่รอบบริเวณพื้นที่ จำนวน 14 บ่อ มีอุณหภูมิสูงประมาณ 40-47 องศาเซลเซียส น้ำใสสะอาดสะท้อนกับท้องฟ้าเป็นสีมรกตเหมาะสำหรับการอาบชำระร่างกายแบบบรรเทาการปวดกล้ามเนื้อ และปวดข้อต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้มีการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น หรือช่วยผ่อนคลาย เพื่อรักษาสุขภาพโดยวิธีธาราบำบัดแบบธรรมชาติ

การเดินทาง  จากอำเภอคลองท่อม เลี้ยวเข้าเส้นทางสายชุมชน บ้านใต้ - บ้านน้ำร้อน ประมาณ 6 กิโลเมตร ถึงทางแยก เลี้ยวซ้าย เข้าถนนหมู่บ้าน ท่าประดู่ ประมาณ 2.5 กิโลเมตร

 





เข้าชม : 243


ศูนย์การเรียนชุมชน 5 อันดับล่าสุด

      น้ำพุร้อนเค็ม 19 / ส.ค. / 2558
      น้ำตกร้อน 19 / ส.ค. / 2558
      พิพิธภัณฑสถานวัดคลองท่อม 19 / ส.ค. / 2558
      สระมรกต 19 / ส.ค. / 2558




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้ง ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ห้องสมุดประชาชนอำเภอคลองท่อม
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอคลองท่อม
หมู่ที่ ๒ ตำบลคลองท่อมใต้  อำเภอคลองท่อม  จังหวัดกระบี่ 81120 
โทรศัพท์ 075-699255

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05