ความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์
RubberDucky น้องเป็ดช่วยเช็คสภาพคอมพ์ น่ารักแสนรู้จริงๆ

พฤหัสบดี ที่ 8 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2554

คะแนน vote : 62  

 แฮงค์สำหรับคนแล้วคงหมายถึงอาการที่เกิดขึ้นหลังการดื่มหนักในคืนก่อนหน้า แต่สำหรับคอมพ์แล้วแฮงค์จะเป็นอาการรวนชนิดหนึ่งของคอมพ์ ถ้าเป็นเบาๆ ก็คงแค่เครื่องอืดช้า แต่ถ้าเข้าขั้นหนักก็อาจถึงขั้นทำงานต่อไปไม่ได้ จนกว่าเราจะปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่
 
วันนี้พี่มิ้งค์ไม่ได้มาพูดถึงการแก้ไขปัญหาแฮงค์ แต่จะพูดถึงการป้องกัน โดยแค่เราคอยสังเกตว่าตอนนี้อุปกรณ์ต่างๆ มันทำงานราบรื่นและไม่หนักจนเกินไป ซึ่งถ้าต้องคอยกด Ctrl + Alt + Del เพื่อเช็คจาก Task manger ละก็คงจะเสียเวลาและน่ารำคาญเอาการ
 
น้องมาวิน พงศ์อินทร์ เคยนำโปรแกรมนี้มาแนะนำในคอลัมน์ youtip (คอลัมน์ที่น้องๆ ส่งทิปเข้ามาร่วมแชร์ ใครได้ตีพิมพ์ก็ได้รับเสื้อสุดเท่ มหาชนทิปส์ไปใส่อวดชาวประชา) พี่มิ้งค์เห็นน่าสนใจดี เลยขอนำมาแนะนำกันอีกครั้งในเว็บ arip โดยโปรแกรมที่ว่าชื่อแสนน่ารักเลยคือ RubberDucky (mimarsinan.com/rubberducky.asp) หลังจากติดตั้งแล้ว จะมีตัวเป็ดน้อยแสดงอยู่บริเวณมุมขวาล่างของหน้าจอ ซึ่งภาพที่เห็นนี้จะเป็นตัวแจ้งสถานการณ์ทำงาน มาดูความหมายกันดีกว่า
 
 
 ระดับน้ำ คือ จำนวนที่หน่วยความจำทำงานไปแล้ว โดยถ้าระดับน้ำยิ่งสูงแรมก็จะยิ่งทำงานหนัก นั่นก็หมายความว่าถ้ามันสูงเสียจนดันเป็ดน้อยติดเพดานก็ย่อมหมายถึงโอกาสในการแฮงค์ที่สูงขึ้น
 
 สีของน้ำ คือ ถ้าเป็นน้ำสีฟ้า น้ำสดใส แสดงว่า Virtual memory ยังทำงานปกติ ถ้าน้ำขุ่น ออกเทา แสดงว่า virtual memory ต้องรีบไปทำลายโปรแกรมที่ไม่สำคัญทาง Task Manger โดยด่วน
 
 สาหร่าย คือ สถานะของฮาร์ดดิสก์ ถ้า สาหร่ายไม่ขยับ แสดงว่า ยังไม่มีการเขียนข้อมูล ถ้าสาหร่ายขยับอยู่คือ กำลังเขียนข้อมูลอยู่ (ทำงาน)
 
 ปลา คือ การส่งข้อมูลอินเทอร์เน็ต ถ้าปลายิ่งว่ายผ่านมามากก็หมายถึงมีการส่งข้อมูลอินเทอร์เน็ตเยอะนั่นเอง
 
 ฟองอากาศในน้ำ คือ การทำงานของซีพียู ทางฟองน้อยคือ ซีพียูทำงานปกติ ถ้า ฟองเยอะแสดงว่าซีพียูกำลังทำงานหนัก ลองปิดโปรแกรมตัวใดสักตัวก็จะช่วยได้



ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์
 


เข้าชม : 548


ความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ 5 อันดับล่าสุด

      วิธีช่วยถนอม “สายตา” ยามนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ 6 / พ.ย. / 2555
      32 เรื่องต้องรู้เกี่ยวกับ Notebook ตอนที่ 3 (จบแล้วจ้า) 5 / มิ.ย. / 2555
      32 เรื่องต้องรู้เกี่ยวกับ Notebook ตอนที่ 1 5 / เม.ย. / 2555
      โคตรเหี้ยม!!!! สังหาร(ปิด)ได้ทุกโปรแกรมที่ขัดใจ 9 / ม.ค. / 2555
      เวลาพิมพ์งาน ใส่กระดาษด้านไหน คว่ำหรือหงายกันแน่? 27 / ธ.ค. / 2554


 
ห้องสมุดประชาชนจังหวัดกระบี่  อำเภอเมืองกระบี่
ถนนอุตรกิจ ตำบลปากน้ำ  อำเภอเมือง  จังหวัดกระบี่ 81000 
โทรศัพท์ 075-611367 
ksnkrabi@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05